Hướng dẫn sử dụng Fpage - Quản lý bán hàng trên Facebook


Hãy cùng tìm hiểu thêm về Fpage : Ứng dụng giúp các bạn kết nối và xử lý thông tin trên fanpage Facebook ngay trên trang quản trị của Bizweb

Trong bài này

  • Giới thiệu về Fpage
  • Kết nối website Bizweb với fanpage Facebook qua Fpage
  • Cài đặt hệ thống
  • Quản lý Hộp thư, Bình luận
  • Quản lý đơn hàng
  • Quản lý sản phẩm
  • Thống kê

Giới thiệu

Facebook hiện giờ là một kênh bán hàng khá hiệu quả và dễ dàng tiếp cận khách hàng. Hiểu được điều này, Bizweb đã phát triển và xây dựng ứng dụng Fpage hỗ trợ mạnh mẽ đằng sau, giúp cho người bán hàng kết nối và xử lý thông tin trên fanpage Facebook ngay trên trang quản trị của Bizweb một cách rõ ràng mạch lạc, tự động hóa giống như đang vận hành một website hoàn thiện.


Fpage là công cụ quản lý tất cả inbox, comment, khách hàng và cả đơn hàng đến từ Facebook dễ dàng, hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn nhiều lần so với việc quản lý thủ công thông thường


Tính năng nổi bật :

  • Quản lý inbox/ comment
  • Quản lý thông tin khách hàng, đơn hàng, lịch sử mua hàng của từng khách hàng
  • Quản lý sản phẩm, kết nối sản phẩm trên Facebook với sản phẩm sẵn có trong website cửa hàng

Kết nối website Bizweb với fanpage Facebook qua Fpage

Để làm điều này, các bạn làm theo các bước sau :

  •  Bước 1Cài đặt ứng dụng

     Vào kho ứng dụng của Bizweb và click chọn ứng dụng Fpage  sau đó click Cài đặt

Nhập tên website của bạn và click Đăng nhập


  •  Bước 2: Kết nối với Facebook:
    Trang web sẽ chuyển hướng về trang quản trị của Bizweb, click Cài đặt Fpage

Tiếp theo, click Kết nối tới facebook:


Trang web sẽ tự động chuyển hướng về Facebook, tại đây nhập thông tin tài khoản facebook của bạn và click Đăng nhập:


  •  Bước 3: Hệ thống sẽ hiện ra các fanpage có trong Facebook của bạn, click Đăng ký sử dụng cho fanpage bạn muốn kết nối với website Bizweb:

Lưu ý

Bạn có thể đăng ký tối đa 3 trang fanpage.

Hộp thoại xác nhận hiện ra, click Đăng ký :


=> Vậy là bạn đã kết nối website với fanpage facebook thành công


Cài đặt hệ thống

Trong trang quản trị Fpage, bạn có thể cài đặt hệ thống bằng cách click vào nút Cài đặt phía trái màn hình.


Bạn có thể cài đặt các chức năng :

  • Cấu hình ẩn bình luận tự động:
    • Ẩn bình luận chứa số điện thoại
    • Ẩn bình luận chứa Email
    • Ẩn bình luận chứa từ khóa
  • Cấu hình trả lời tự động.

1. Cấu hình ẩn bình luận tự động.

Nhằm giảm nguy cơ mất thông tin của khách hàng với đối thủ, hệ thống cho phép tự động ẩn bình luận trên Facebook tương ứng với 3 tùy chọn bên dưới. Người có thể nhìn thấy bình luận đã cho ẩn bao gồm: khách hàng (người bình luận), bạn bè trên facebook với khách hàng và chủ page.

  • Để kích hoạt hệ thống, tick vào:
    • Ẩn bình luận chứa số điện thoại: để ẩn tất cả các bình luận chứa số điện thoại.
    • Ẩn bình luận chứa Email: để ẩn tất cả các bình luận chứa email của khách.
    • Nhập từ khóa vào ô Ẩn bình luận chứa từ khóa (sau mỗi từ khóa ấn Enter): ẩn những bình luận có chứa những từ khóa mà bạn không muốn người khác nhìn thấy.

2. Cấu hình trả lời tự động.

Nhằm đáp ứng nhu cầu hiện nay, đối với những trường hợp bạn không thể online thường xuyên, bạn đi du lịch, hoặc bình luận của khách hàng vào khoảng thời gian bạn không trực tuyến, hệ thống sẽ hộ trợ tính năng trả lời tự động.

Mặc định của hệ thống là Tắt. Bạn có thể kích hoạt bằng cách click chuột vào nút Tắt. Sau khi bật thành công, giao diện hiển thị:


  • Bạn có thể lựa chọn áp dụng cho:
    • Tin nhắn: Trả lời tự động khi khách hàng inbox cho chủ Page
    • Bình luận: Trả lời tự động khi khách hàng bình luận bình luận vào Page
  • Trả lời sau: Nhập thời gian bạn muốn hệ thống trả lời tự động sau khi khách hàng bình luận hoặc inbox.
  • Nội dung: Nội dung tin nhắn/bình luận mà bạn muốn trả lời lại khách hàng.

Sau khi thiết lập xong click nút Lưu

Lưu ý

Hệ thống chỉ trả lời tự động khi bạn (chủ Page) không trực tuyến.

Quản lý Hộp thư, Bình luận

Trong trang quản trị Fpage, các tin nhắn và bình luận tới Fanpage của bạn sẽ được hiển thị tại tab Hộp thư và tab Bình luận dưới dạng danh sách.


Tại đây bạn có thể :

  • Tìm kiếm các tin nhắn và comment
  • Trả lời trực tiếp các inbox và comment
  • Chỉnh sửa thông tin khách hàng

1. Tìm kiếm các tin nhắn và comment

Để tìm kiếm các tin nhắn hoặc comment, các bạn sử dụng bộ lọc phía trên danh sách tin nhắn để hiển thị danh sách các tin nhắn và comment chưa đọc hoặc đã đọc. Hoặc có thể tìm kiếm theo từ khóa tên người dùng.


2. Trả lời các tin nhắn, comment nhanh chóng

Để trả lời các tin nhắn và comment, các bạn click vào 1 tin nhắn hoặc comment trong danh sách:


Tại đây bạn có thể nhập nội dung trả lời hoặc click vào biểu tượng máy ảnh để gửi ảnh cho khách hàng => Click Gửi tin nhắn.

3. Chỉnh sửa thông tin khách hàng.

Để chỉnh sửa thông tin khách hàng các bạn click vào Chỉnh sửa thông tin khách hàng:


Sau đó, nhập thông tin khách hàng như Họ tên, Số điện thoại, Địa chỉ, Email.


Click Cập nhật để lưu lại thông tin khách hàng.

Lưu ý

Sau khi kết nối tài khoản Facebook, Hệ thống sẽ hiển thị Danh sách tin nhắn trong thời gian 7 ngày gần nhất, các Bình luận sẽ được hiển thị khi có khách hàng comment trên ảnh tại Facebook của bạn.

Quản lý đơn hàng

Với Fpage bạn sẽ dễ dàng tạo và quản lý đơn hàng cũng như lịch sử mua hàng của từng khách hàng.

1. Tạo đơn hàng

  •  Bước 1: Để tạo đơn hàng, click vào 1 tin nhắn hoặc comment, tại đây sẽ xuất hiện mẫu đơn hàng bên tay phải màn hình.

  • Bước 2: Click vào Tìm kiếm sản phẩm và chọn sản phẩm có trong trang Bizweb của bạn.

Hoặc bạn có thể tạo một sản phẩm chưa có trong danh sách bằng cách click vào nút Tạo sản phẩm tùy chọn:


Nhập thông tin cho sản phẩm mới như Tên sản phẩm, GiáSố lượng


Sau đó click Thêm mới

  •  Bước 3: Sau khi đã lựa chọn được sản phẩm, bạn nhập các thông tin của khách hàng như số lượng các sản phẩm, ghi chú, phí vận chuyển và giảm giá.

  •  Bước 4: Click Tạo đơn hàng để hoàn tất. Hệ thống sẽ hiện ra hộp thoại thông báo bao gồm mã đơn hàng.

Bước tiếp theo: Bạn có thể quản lý và xử lý giao đơn hàng vừa tạo trong mục Đơn hàng

Quản lý Sản phẩm

Trong trang quản trị Fpage, sau khi kết nối đến Facebook Page của bạn thì các Album trên Fanpage sẽ được hiển thị trong tab Sản phẩm theo dạng lưới:


Tại đây bạn có thể:

  •  Quản lý danh sách Album và ảnh

  • Tạo mới sản phẩm từ Facebook
  • Kết nối sản phẩm trong Facebook với sản phẩm trên website.

1. Tạo mới sản phẩm từ facebook.

Tính năng này cho phép bạn tạo mới 1 sản phẩm với thông tin (ảnh, tên, giá sản phẩm) lấy từ Facebook. Để làm điều này:

  •  Bước 1: Click vào một album chứa sản phẩm mà bạn muốn lấy từ Facebook. Album sẽ hiện ra danh sách các sản phẩm, bạn click Tạo mới:

  •  Bước 2: Tại popup Thêm mới Sản phẩm, bạn có thể chỉnh sửa lại TênGiá sản phẩm (các sản phẩm lấy từ Facebook đều có giá bằng 0 đồng)

  •  Bước 3: Click Thêm mới để hoàn tất. Sản phẩm sẽ được thêm vào Danh sách sản phẩm trong website ở trạng thái Ẩn.

2. Kết nối sản phẩm trong Facebook với sản phẩm trên website.

Tính năng này cho phép bạn kết nối 1 sản phẩm trên Facebook với 1 sản phẩm tương đồng sẵn có trong website.

Lưu ý

o    Việc chọn sản phẩm có thể thực hiện được nhiều lần.
o    Sản phẩm đã được kết nối thì không Tạo mới

Để kết nối với sản phẩm có trong website:

  •  Bước 1: Bạn chọn sản phẩm tương ứng và click Chọn sản phẩm:

  •  Bước 2: Một popup hiện ra danh sách những sản phẩm có trong trang Bizweb của bạn, thực hiện tìm kiếm sản phẩm mà bạn muốn kết nối rồi click vào sản phẩm đó:

Thông báo Kết nối sản phẩm thành công hiện ra. => Như vậy là bạn đã kết nối thành công sản phẩm từ Facebook và Sản phẩm trong website rồi.

Thống kê


- Giúp bạn thống kê: Đơn hàng, khách hàng và lưu lượng truy cập vào fanpage facebook.

- Để xem được thống kê: Bạn chọn từ ngày -> tới ngày bạn muốn xem -> sau đó nhấn " Thống kê " -> Hiển thị biểu đồ thống kê chi tiết số lượng đơn hàng, khách hàng, khách vào fanpae của bạn trong khoảng thời gian đó.


Thống kê khách hàng


Thống kê đơn hàng


Thống kê truy cập



Một số câu hỏi thường gặp

  • 1. Fpage có chức năng trả lời tự động khi tôi đang bận không ?

    Fpage được xây dựng có tính năng trả lời tự động, bạn chỉ cần cài đặt phần trả lời tự động bằng cách bật chế độ trả lời tự động và điền câu trả lời tự động khi bạn không online thì khi bạn đang bận không online khách hàng của bạn vẫn có thể nhận được trả lời của bạn nhanh nhất.

  • 2. Làm thế nào tôi có thể lọc những bình luận quảng cáo, spam ?

    Để lọc những bình luận và quảng cáo spam bạn có thể truy cập vào trang quản trị Fpage, tìm đến phần "Ẩn bình luận luận có chứa từ khóa", tại đây bạn sẽ nhập những từ, cụm từ bạn không muốn nhận. Khi nhận được tin nhắn spam, quảng cáo có chứa cụm từ như vậy hệ thống sẽ ẩn tin nhắn. Ngoài ra Fpage còn có chức năng ẩn bình luận chứa comment và số điện thoại giúp thông tin khách hàng của bạn không bị đối thủ đánh cắp.

  • 3. Tôi không thiết kế website bán hàng tại bizweb nhưng có fanpage thì có thể mua và sử dụng Fpage không?

    Trong trường hợp nếu bạn không thiết kế website bán hàng tại Bizweb, bạn hoàn toàn có thể mua và sử dụng ứng dụng Fpage của Bizweb để có thể trả lời tin nhắn, bình luận của khách hàng nhanh nhất, giúp quản lý sản phẩm và thông tin khách hàng để việc kinh doanh trên Facebook mang lại hiệu quả tốt nhất.

  • 4. Ứng dụng Fpage có thể quản lý tối đa bao nhiêu page cùng 1 lúc ?

    Trong 1 trang Fpage bạn có thể quản lý tối đa 3 fanpage cùng lúc điều này giúp các chủ shop kinh doanh không cần đăng nhập nhiều tài khoản nhưng vẫn có thể trả lời nhanh nhất các bình luận và tin nhắn của khách hàng trên các fanpage giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh, chi phí thấp, tiết kiệm thời gian.

  • 5. Tôi đang dùng thử website Bizweb cài đặt và sử dụng được Fpage không ?

    Trường hợp bạn đang sử dụng website dùng thử của Bizweb thì bạn sẽ không cài đặt và sử dụng Fpage trong kho ứng dụng của Bizweb được, nhưng bạn vẫn có thể đăng ký sử dụng khi truy cập vào địa chỉ: https://www.bizweb.vn/ban-hang-tren-facebook.html, chọn Đăng ký dùng thử và điền đầy đủ các thông tin vào form, sau đó bạn sẽ tiến hành cài đặt và dùng thử Fpage riêng.

  • 6. Ứng dụng Fpage có thể trả lời cùng 1 lúc khi có phản hồi khách hàng từ nhiều fanpage cùng lúc không ?

    Khi các fanpage mà bạn đang quản lý có tin nhắn hay bình luận vào cùng một thời điểm bạn vẫn có thể trả lời bình luận và các tin nhắn đó cùng lúc. Bạn chỉ cần thực hiện bằng cách mở trên thanh trình duyệt web mỗi fanpage 1 tab riêng, cách làm này giúp khách hàng của bạn luôn nhận được câu trả lời nhanh nhất và shop của bạn sẽ luôn nhận được sự tin tưởng của khách hàng góp phần khẳng định thương hiệu của bạn trên thị trường kinh doanh online.

Đừng nghe chúng tôi nói

Hãy nghe cảm nhận từ khách hàng của chúng tôi

Fpage giúp tôi nâng cao hiệu quả bán hàng trên facebook. Tôi không còn đau đầu lo lắng bị cướp đơn hàng hay bỏ sót đơn hàng để tập trung hoàn toàn vào phát triển ý tưởng kinh doanh.

Nguyễn Trần Hiếu www.facebook.com/XiuPaoDuDu

Tôi đã tìm được giải pháp tối ưu bán hàng trên facebook cho cửa hàng của mình. Từ ngày sử dụng Fpage, tôi có thể quản lý 3 fanpage cùng lúc giúp tôi tiết kiệm được nhiều thời gian hơn

Nguyễn Huyền Trang www.facebook.com/1992Watches

Tôi đã được các bạn nhân viên chăm sóc và hỗ trợ rất nhiệt tình, giúp tôi có thể sử dung Fpage để quản lý cửa hàng và công việc kinh doanh của mình dễ dàng và tiện lợi hơn.

Bizweb đã được tích hợp sẵn nhiều kênh bán hàng

Đã có 27,000+ khách hàng tin tưởng sử dụng
Tự thiết kế website bán hàng trong 30s với Bizweb
Phần mềm quản lý bán hàng thông minh tích hợp sẵn trong Bizweb
Đăng sản phẩm lên các website khác giúp gia tăng cơ hội bán hàng

Hơn 27,000 doanh nghiệp và chủ shop đang bán hàng như thế nào?

Đăng ký dùng thử Bizweb miễn phí 15 ngày để khám phá