Hướng dẫn sử dụng Fpage Quản lý bán hàng trên Facebook

Hãy cùng tìm hiểu thêm về Fpage: Ứng dụng giúp các bạn kết nối và xử lý thông tin trên fanpage Facebook ngay trên trang quản trị của Bizweb.

Trong bài này:

Giới thiệu

Facebook hiện giờ là một kênh bán hàng khá hiệu quả và dễ dàng tiếp cận khách hàng. Hiểu được điều này, Bizweb đã phát triển và xây dựng ứng dụng Fpage để hỗ trợ mạnh mẽ đằng sau, giúp cho người bán hàng kết nối và xử lý thông tin trên fanpage Facebook ngay trên trang quản trị của Bizweb một cách rõ ràng mạch lạc, tự động hóa giống như đang vận hành một website hoàn thiện.

Fpage là công cụ quản lý tất cả inbox, comment, khách hàng và cả đơn hàng đến từ Facebook dễ dàng, hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn nhiều lần so với việc quản lý thủ công thông thường.

Tính năng nổi bật:

  • Quản lý inbox/ comment
  • Quản lý thông tin khách hàng, đơn hàng, lịch sử mua hàng của từng khách hàng.
  • Quản lý sản phẩm, kết nối sản phẩm trên Facebook với sản phẩm sẵn có trong website cửa hàng.

Kết nối website Bizweb với fanpage Facebook qua Fpage

Để làm điều này, các bạn làm theo các bước sau:

  •  Bước 1Cài đặt ứng dụng

     Vào kho ứng dụng của Bizweb và click chọn ứng dụng Fpage  sau đó click Cài đặt

Hướng dẫn sử dụng Fpage Quản lý bán hàng trên Facebook

Nhập tên website của bạn và click Đăng nhập

Hướng dẫn sử dụng Fpage Quản lý bán hàng trên Facebook
  •  Bước 2: Kết nối với Facebook:
    Trang web sẽ chuyển hướng về trang quản trị của Bizweb, click Cài đặt Fpage

Hướng dẫn sử dụng Fpage Quản lý bán hàng trên Facebook

Tiếp theo, click Kết nối tới facebook:

Hướng dẫn sử dụng Fpage Quản lý bán hàng trên Facebook

Trang web sẽ tự động chuyển hướng về Facebook, tại đây nhập thông tin tài khoản facebook của bạn và click Đăng nhập:

Hướng dẫn sử dụng Fpage Quản lý bán hàng trên Facebook
  •  Bước 3: Hệ thống sẽ hiện ra các fanpage có trong Facebook của bạn, click Đăng ký sử dụng cho fanpage bạn muốn kết nối với website Bizweb:

Hướng dẫn sử dụng Fpage Quản lý bán hàng trên Facebook

Lưu ý

Số lượng fanpage tùy thuộc vào gói Fpage mà khách hàng mua. Bạn có thể tham khảo Bảng giá của Fpage tại đây.

Hộp thoại xác nhận hiện ra, click Đăng ký:

Hướng dẫn sử dụng Fpage Quản lý bán hàng trên Facebook

=> Vậy là bạn đã kết nối website với fanpage facebook thành công:

Hướng dẫn sử dụng Fpage Quản lý bán hàng trên Facebook

Cài đặt hệ thống

Trong trang quản trị Fpage, bạn có thể cài đặt hệ thống bằng cách click vào nút Cài đặt phía trên bên trái màn hình.

Hướng dẫn sử dụng Fpage Quản lý bán hàng trên Facebook

Bạn thể cài đặt các chức năng:

  • Cấu hình ẩn bình luận tự động:
    • Ẩn bình luận chứa số điện thoại
    • Ẩn bình luận chứa Email
    • Ẩn bình luận chứa từ khóa
  • Cấu hình gửi tin nhắn khi tạo đơn hàng.
  • Cấu hình trả lời tự động.
  • Cài đặt đánh dấu hội thoại.

1. Cấu hình ẩn bình luận tự động.

Nhằm giảm nguy cơ mất thông tin của khách hàng với đối thủ, hệ thống cho phép tự động ẩn bình luận trên Facebook tương ứng với 3 tùy chọn bên dưới. Người có thể nhìn thấy bình luận đã cho ẩn bao gồm: khách hàng (người bình luận), bạn bè trên facebook với khách hàng và chủ page.

  • Để kích hoạt hệ thống, tick vào:
    • Ẩn bình luận chứa số điện thoại: để ẩn tất cả các bình luận chứa số điện thoại.
    • Ẩn bình luận chứa Email: để ẩn tất cả các bình luận chứa email của khách.
    • Nhập từ khóa vào ô Ẩn bình luận chứa từ khóa (sau mỗi từ khóa ấn Enter): ẩn những bình luận có chứa những từ khóa mà bạn không muốn người khác nhìn thấy.
Hướng dẫn sử dụng Fpage Quản lý bán hàng trên Facebook

2. Cấu hình gửi tin nhắn khi tạo đơn hàng.

Tích vào check box nếu bạn muốn tự động gửi thông tin đơn hàng.

Hướng dẫn sử dụng Fpage Quản lý bán hàng trên Facebook

3. Cấu hình trả lời tự động:

Nhằm đáp ứng nhu cầu hiện nay, đối với những trường hợp bạn không thể online thường xuyên, bạn đi du lịch, hoặc bình luận của khách hàng vào khoảng thời gian bạn không trực tuyến, hệ thống sẽ hộ trợ tính năng trả lời tự động.

Hướng dẫn sử dụng Fpage Quản lý bán hàng trên Facebook
  • Trả lời tự động khi không trực tuyến: Tick vào checkbox nếu bạn muốn hệ thống trả lời tự động khi bạn không trực tuyến.
  • Bạn có thể lựa chọn áp dụng cho:
    • Tin nhắn: Trả lời tự động khi khách hàng inbox cho chủ Page
    • Bình luận: Trả lời tự động khi khách hàng bình luận bình luận vào Page
  • Nội dung: Nhập nội dung tin nhắn/bình luận mà bạn muốn trả lời lại khách hàng ở đây.
  • Nhập nội dung cho số điện thoại : Nếu bạn tick chọn "Phân biệt nội dung chứa số điện thoại" hệ thống sẽ trả lời những tin nhắn có chứa số điện thoại thưo nội dung đã cài đặt.

Sau khi thiết lập xong click nút "Lưu".

Lưu ý

Hệ thống chỉ trả lời tự động khi bạn (chủ Page) không trực tuyến trên Fpage.

4. Cài đặt đánh dấu hội thoại:

- Cài đặt Tên thẻ, màu sắc  do bạn quy định và bạn được đặt tối đa 20 thẻ màu.
- Cấu hình đánh dấu hội thoại giúp bạn phân loại tin nhắn 1 cách dễ dàng. Chỉ cần nhìn vào màu của tin nhắn khách hàng bạn có thể phân loại theo thẻ màu đã quy định sẵn.

Hướng dẫn sử dụng Fpage Quản lý bán hàng trên Facebook

- Sau khi phân loại tin nhắn sẽ hiển thị màu theo thẻ màu bạn đã quy định như hình dưới đây:

Hướng dẫn sử dụng Fpage Quản lý bán hàng trên Facebook

Quản lý Hộp thư, Bình luận

Trong trang quản trị Fpage, các tin nhắn và bình luận tới Fanpage của bạn sẽ được hiển thị tại tab Hộp thư và tab Bình luận dưới dạng danh sách.

Hướng dẫn sử dụng Fpage Quản lý bán hàng trên Facebook

Tại đây bạn có thể:

  • Tìm kiếm các tin nhắn hoặc comment.
  • Trả lời trực tiếp các inbox hoặc comment.
  • Chỉnh sửa thông tin khách hàng.
  • Tự động nhận biết được số điện thoại trong inbox hoặc bình luận.

1. Tìm kiếm các tin nhắn và comment

Để tìm kiếm các tin nhắn hoặc comment, các bạn sử dụng bộ lọc phía trên danh sách tin nhắn để hiển thị danh sách các tin nhắn và comment chưa đọc hoặc đã đọc hoặc theo tag. Hoặc có thể tìm kiếm theo từ khóa tên người dùng.

Hướng dẫn sử dụng Fpage Quản lý bán hàng trên Facebook

2. Trả lời các tin nhắn, comment nhanh chóng

Để trả lời các tin nhắn và comment, các bạn click vào 1 tin nhắn hoặc comment trong danh sách:

Hướng dẫn sử dụng Fpage Quản lý bán hàng trên Facebook

Ngoài ra, Bạn có thể gửi ảnh hoặc Gửi link sản phẩm cho khách hàng. Bạn cũng có thể tạo các câu trả lời nhanh thuận lợi hơn khi gửi tin nhắn.

3. Chỉnh sửa thông tin khách hàng.

Để chỉnh sửa thông tin khách hàng các bạn click vào Chỉnh sửa thông tin khách hàng. Click "Báo cáo" để báo cáo với Facebook, click "Báo cáo" để cho khách hàng vào danh sách sổ đen.

Hướng dẫn sử dụng Fpage Quản lý bán hàng trên Facebook

Sau đó, nhập thông tin khách hàng như Họ tên, Số điện thoại, Địa chỉ, Email.

Hướng dẫn sử dụng Fpage Quản lý bán hàng trên Facebook

Click "Lưu" để lưu lại thông tin khách hàng.

Lưu ý

Sau khi kết nối tài khoản Facebook, Hệ thống sẽ hiển thị Danh sách tin nhắn trong thời gian 7 ngày gần nhất, các Bình luận sẽ được hiển thị khi có khách hàng comment trên ảnh tại Facebook của bạn.

4. Tự động nhận biết số điện thoại trong bình luận và inbox

Ngoài ra Fpage còn có chức năng tự nhận biết số điện thoại khi khách hàng bình luận số điện thoại trong bài viết trên page hoặc inbox cho page số điện thoại.

Hướng dẫn sử dụng Fpage Quản lý bán hàng trên Facebook

Tạo đơn hàng

Với Fpage bạn sẽ dễ dàng tạo và tạo đơn hàng cũng như lịch sử mua hàng của từng khách hàng.

  •  Bước 1: Để tạo đơn hàng, click vào 1 tin nhắn hoặc comment, tại đây sẽ xuất hiện mẫu đơn hàng bên tay phải màn hình.

  • Bước 2: Click vào Thêm sản phẩm và chọn sản phẩm có trong trang Bizweb của bạn.
Hướng dẫn sử dụng Fpage Quản lý bán hàng trên Facebook

Hoặc bạn có thể tạo một sản phẩm chưa có trong danh sách bằng cách click vào nút Tạo sản phẩm tùy chọn:

Hướng dẫn sử dụng Fpage Quản lý bán hàng trên Facebook

Nhập thông tin cho sản phẩm mới như Tên sản phẩm, GiáSố lượng

Hướng dẫn sử dụng Fpage Quản lý bán hàng trên Facebook

Sau đó click Thêm mới

  •  Bước 3: Sau khi đã lựa chọn được sản phẩm, bạn nhập các thông tin của đơn hàng như số lượng các sản phẩm, ghi chú, phí vận chuyển và giảm giá.

Hướng dẫn sử dụng Fpage Quản lý bán hàng trên Facebook
  •  Bước 4: Click Tạo đơn hàng để hoàn tất. Hệ thống sẽ hiện ra hộp thoại thông báo bao gồm mã đơn hàng.

Hướng dẫn sử dụng Fpage Quản lý bán hàng trên Facebook

Sản phẩm Bizweb

Giúp khách hàng up sản phẩm, mô tả sản phẩm, link sản phẩm trên website lên facebook một cách nhanh chóng.

Trong trang quản trị Fpage, sau khi click "Sản phẩm Bizweb" màn hình sẽ hiển thị:

Hướng dẫn sử dụng Fpage Quản lý bán hàng trên Facebook

- Bước 1: Để đăng sản phẩm lên facebook bạn click vào "Đăng Status" cuối mỗi dòng tên sản phẩm

Hướng dẫn sử dụng Fpage Quản lý bán hàng trên Facebook

- Bước 2: Sau click vào "Đăng Status" màn hình sẽ hiển thị form có các thông tin sản phẩm: Tên sản phẩm, Mã sản phẩm, Giá tiền, Mô tả sản phẩm, Link mua sản phẩm, Ảnh sản phẩm. Tại đây mặc định có nhưng thông tin sản phẩm giống trên website của bạn, nếu bạn muốn thay đổi có thể chỉnh sửa lại, chỉnh sủa xong >> Đăng Status.

Hướng dẫn sử dụng Fpage Quản lý bán hàng trên Facebook

- Bước 3: Sau khi bạn click "Đăng Status" sẽ hiển thị thông báo thành công.

  • Trên Facebook, status đăng thành công sẽ hiển thị như dưới đây: 

Hướng dẫn sử dụng Fpage Quản lý bán hàng trên Facebook

Danh sách khách hàng bị báo cáo

 

Trong quá trình bán hàng, bạn gặp phải những khách mua hàng không văn minh: Đặt hàng nhưng khi gọi điện thoại ship thì không nghe máy, ship để thử, đòi đổi trả hàng mặc dù đã tới cửa hàng chọn và mua hàng... với những khách hàng như vậy Fpage có chức năng "Sổ đen" tránh phiền toái và tránh gặp lại lần sau.

- Bước 1: Để cho khách hàng vào Sổ đen bạn vào Tin nhắn/ Bình luận click vào khách hàng bạn muốn cho vào Sổ đen >> Click "Báo cáo"

Hướng dẫn sử dụng Fpage Quản lý bán hàng trên Facebook

- Bước 2 : Sau đó, hiển thị form xác nhận bạn có muốn Báo cáo khách hàng này không >> Bạn click "Báo cáo". Như vậy bạn đã hoàn thành các bước cho 1 khách hàng vào Sổ đen.

Hướng dẫn sử dụng Fpage Quản lý bán hàng trên Facebook

Khách hàng bị cho vào Sổ đen sẽ hiển thị như dưới đây:

Hướng dẫn sử dụng Fpage Quản lý bán hàng trên Facebook

- Để cho khách hàng nào đó ra khỏi Sổ đen bạn click chọn khách hàng đó >> Chọn tháo tác "Xóa" hoặc click vào biểu tượng thùng rác ở cuối dòng.

- Để chặn khách hàng bạn click vào "Chặn" >> Hiên thị form xác nhận bạn click "Chặn". Như vậy bạn đã hoàn thành chặn 1 khách hàng.

Xóa kết nối page

- Để xóa kết nối tài khoản của bạn với 1 page nào đó bạn tick vào biểu tưởng thùng rác Xóa kêt nối.

Hướng dẫn sử dụng Fpage Quản lý bán hàng trên Facebook

Một số câu hỏi thường gặp

  • 1. Fpage có chức năng trả lời tự động khi tôi đang bận không ?

    Fpage được xây dựng có tính năng trả lời tự động, bạn chỉ cần cài đặt phần trả lời tự động bằng cách bật chế độ trả lời tự động và điền câu trả lời tự động khi bạn không online thì khi bạn đang bận không online khách hàng của bạn vẫn có thể nhận được trả lời của bạn nhanh nhất.

  • 2. Làm thế nào tôi có thể lọc những bình luận quảng cáo, spam ?

    Để lọc những bình luận và quảng cáo spam bạn có thể truy cập vào trang quản trị Fpage, tìm đến phần "Ẩn bình luận luận có chứa từ khóa", tại đây bạn sẽ nhập những từ, cụm từ bạn không muốn nhận. Khi nhận được tin nhắn spam, quảng cáo có chứa cụm từ như vậy hệ thống sẽ ẩn tin nhắn. Ngoài ra Fpage còn có chức năng ẩn bình luận chứa comment và số điện thoại giúp thông tin khách hàng của bạn không bị đối thủ đánh cắp.

  • 3. Tôi không thiết kế website bán hàng tại bizweb nhưng có fanpage thì có thể mua và sử dụng Fpage không?

    Trong trường hợp nếu bạn không thiết kế website bán hàng tại Bizweb, bạn hoàn toàn có thể mua và sử dụng ứng dụng Fpage của Bizweb để có thể trả lời tin nhắn, bình luận của khách hàng nhanh nhất, giúp quản lý sản phẩm và thông tin khách hàng để việc kinh doanh trên Facebook mang lại hiệu quả tốt nhất.

  • 4. Ứng dụng Fpage có thể quản lý tối đa bao nhiêu page cùng 1 lúc ?

    Trong 1 trang Fpage bạn có thể quản lý tối đa 10 fanpage cùng lúc điều này giúp các chủ shop kinh doanh không cần đăng nhập nhiều tài khoản nhưng vẫn có thể trả lời nhanh nhất các bình luận và tin nhắn của khách hàng trên các fanpage giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh, chi phí thấp, tiết kiệm thời gian.

  • 5. Tôi đang dùng thử website Bizweb cài đặt và sử dụng được Fpage không ?

    Trường hợp bạn đang sử dụng website dùng thử của Bizweb thì bạn sẽ không cài đặt và sử dụng Fpage trong kho ứng dụng của Bizweb được, nhưng bạn vẫn có thể đăng ký sử dụng khi truy cập vào địa chỉ: https://www.bizweb.vn/ban-hang-tren-facebook.html, chọn Đăng ký dùng thử và điền đầy đủ các thông tin vào form, sau đó bạn sẽ tiến hành cài đặt và dùng thử Fpage riêng.

  • 6. Ứng dụng Fpage có thể trả lời cùng 1 lúc khi có phản hồi khách hàng từ nhiều fanpage cùng lúc không ?

    Khi các fanpage mà bạn đang quản lý có tin nhắn hay bình luận vào cùng một thời điểm bạn vẫn có thể trả lời bình luận và các tin nhắn đó cùng lúc. Bạn chỉ cần thực hiện bằng cách mở trên thanh trình duyệt web mỗi fanpage 1 tab riêng, cách làm này giúp khách hàng của bạn luôn nhận được câu trả lời nhanh nhất và shop của bạn sẽ luôn nhận được sự tin tưởng của khách hàng góp phần khẳng định thương hiệu của bạn trên thị trường kinh doanh online.

Tham khảo các kênh bán hàng khác được tích hợp trong Bizweb

Khách hàng của bạn sẽ xuất hiện ở đâu, chúng tôi giúp bạn bán hàng ở đó và quản lý tập trung mọi thứ ngay trên website!


Bán hàng trên Adayroi
  • Hiển thị sản phẩm lên website adayroi.com - Website TMĐT của Vingroup
  • Tự đồng bộ giá, số lượng sản phẩm tồn từ chính website của bạn lên adayroi.com.
Bán hàng trên Zalo
  • Ngay lập tức tiếp cận với 60 khách hàng tiềm năng trên Zalo.
  • Đăng nhanh toàn bộ sản phẩm từ Website lên Zalo Shop trong 30s.
  • Tạo đơn hàng ngay trên giao diện hội thoại của kênh bán hàng Zalo trên Bizweb.
Bán hàng tại cửa hàng
  • Đồng bộ website Bizweb với phần mềm quản lý hàng hóa, kho, doanh thu - lãi lỗ
  • Hỗ trợ tối đa bán hàng online và bán hàng offline tại cửa hàng.
  • Quản lý quản lý giao hàng chuyên nghiệp với ứng dụng quản lý shipper.
Bán hàng trên Lazada
  • Giúp bạn bán hàng trên sàn thương mại điện tử nhiều người dùng nhất hiện nay tại Việt Nam.
  • Đồng bộ đơn hàng từ Lazada về Bizweb giúp xem chi tiết đơn hàng ngay trên website.
Bán hàng trên website Bizweb
  • Đồng bộ mọi sản phẩm từ website lên các kênh bán hàng khác đồng thời thu thập, xử lý các đơn hàng từ các kênh này ngay trên website.
  • Hỗ trợ thanh toán online và tối ưu quá trình giao hàng.
Bán hàng trên website khác
  • Đăng thông tin sản phẩm - dịch vụ của bạn lên các website vệ tinh, website của bạn bè, người thân để tăng doanh số.
  • Cài đặt dễ dàng, không cần chỉnh sửa hay can thiệp vào code.

Đừng nghe chúng tôi nói

Hãy lắng nghe cảm nhận từ những khách hàng đã bán hàng trên facebook thành công với Fpage

Fpage giúp tôi nâng cao hiệu quả bán hàng trên facebook. Tôi không còn đau đầu lo lắng bị cướp đơn hàng hay bỏ sót đơn hàng để tập trung hoàn toàn vào phát triển ý tưởng kinh doanh.

Nguyễn Trần Hiếu - www.facebook.com/XiuPaoDuDu

Tôi đã tìm được giải pháp tối ưu bán hàng trên facebook cho cửa hàng của mình. Từ ngày sử dụng Fpage, tôi có thể quản lý 10 fanpage cùng lúc giúp tôi tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Nguyễn Huyền Trang - www.facebook.com/1992Watches

Tôi đã được các bạn nhân viên chăm sóc và hỗ trợ rất nhiệt tình, giúp tôi có thể sử dung Fpage để quản lý cửa hàng và công việc kinh doanh của mình dễ dàng và tiện lợi hơn.

Nguyễn Minh Đức - www.facebook.com/tuixachphukiendathat
  • Fpage
  • Fpage
  • Fpage

Hơn 27,000 doanh nghiệp và chủ shop đang bán hàng như thế nào?

Đăng ký dùng thử Bizweb miễn phí 15 ngày để khám phá